ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก

Facebook Login

การลงทะเบียนฟรี

ดู: 3141|ตอบกลับ: 14
ซ่อนแถบด้านข้าง

ปัญหารถสตาร์ทติดแต่ดับ ที่ยังไม่รู้คำตอบและการแก้ไขที่ถูกต้อง

เป็นเหมือนกัน  ปัญหาคิดว่าช่างยังไม่รู้จะแก้อะไรให้ จากที่ดูหลายเวปมา
1.เปลี่ยนแบตใหม่              คำตอบ    ไม่หาย   
2.เปลี่ยนปั้มติ้กน้ำมัน          คำตอบ    ไม่หาย   
3.เปลี่ยนกรองน้ำมัน           คำตอบ    ไม่หาย   
4.เปลี่ยนคลัชท์ใหม่           คำตอบ    ไม่หาย   
5.เช็ดแรงดันน้ำมัน             คำตอบ    ไม่หาย   
6.ไล่ระบบส่งน้ำมัน             คำตอบ    ไม่หาย   
7.เช็ดและเปลี่ยนกล่องควบคุม  คำตอบ    ไม่หาย
8.
9.
10.
   
ที่ยังไม่ได้ทำการเช็ด และการทดสอบกันอย่างจริง คือ
1.ได
2.มอเตอร์ สตาร์ท
3.ฟลายวีล
4.หัวฉีด
5.ชุดจุดระเบิด
6.ชุดรูกุญแจที่เสียบ
7.สายกราวด์

น้าคนใดมีนอกเหนือจากนี้อีกเพิ่มมาจะได้รวมไว้ทั้งหมด ให้ศูนย์มันรู้เลยว่าไปแก้มาหมดแล้วแต่มันไม่หายขาด
และอยากให้ GM  จะลงมาดูปัญหานี้ซักที มันจะได้รับผิดชอบให้กับเราบ้าง ที่เราต้องเสียเวลาให้กับการช่อมรถของเราเอง

กระทู้ร้อนแรง
heatlevelขอเสียงคันที่เปลี่ยนแบต ที
heatlevelปัญหารถสตาร์ทติดแต่ดับ ที่
heatlevelก็เคยสัญญากันไว้แล้ว
heatlevelระวังยางล้ออะไหล่หาย ภายใน
heatlevelการแก้กลิ่นคล้ายกลิ่นไหม้ใ
heatlevelเราจะทักกันอย่างไง ถ้าNewโด้
heatlevelสอบถามเพราะข้องใจครับ
heatlevelอยากได้ล้อแบบนี้ที่สุด ใคร
heatlevelไฟหน้าไม่ติดทั้ง2ข้าง
heatlevelรับซื้อรถยนต์ ราคาสูงสุด โท
heatlevelNew Colorado 2012 Z71 2.5 สอบถามพี่ๆครั

kunu โพสต์ 2013-12-26 10:09:47 | ดูโพสต์ทั้งหมด
1. ไดชาร์จหรืป่าวครับ ถ้าใช่ ก็ต้องลองเช็คตอนเครื่องติดว่าชาร์จกำลังไฟถึงหรือไม่ ถ้าไม่ก็เคลมไป
2. มอเตอร์สตาร์ท ผมตัดออก เพราะว่าสตาร์ทได้ แต่ติดแล้วดับ แล้ว3-6 มันติดแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาเท่าไหร่ แล้วอีกอย่างเช็คและเปลี่ยนชุดที่มันจะเกี่ยวเนื่องมาแล้วด้วย
7.สายกราวด์น่าสงสัยอยู่เพราะสตาร์ทติดแล้วดับ สายกราวด์อาจจะไม่แน่ เพราะเวลาเครื่องติดแล้วแรงสั่นของเครื่องยนต์มันมีอาจจะให้สายกราวด์ลงไม่ดี
รถผมเกียร์ออโต้ไม่มีอาการ แต่เห็นใจน้าอยู่เหมือนกันครับ เช็คและเปลี่ยนหลายรายการแล้วยังไม่หาย ขอให้หาสาเหตุเจอไวๆนะครับ จะติดตามรับฟังต้อไป

แสดงความคิดเห็น

อาการที่เป็นของตัวเอง น้ำมันซึมที่ห้องเครื่องเกียร์ แล้วก็สตารท์ไม่ติดทีแรก นานๆเป็นทีคับ  โพสต์ 2013-12-26 19:08
KruWatt โพสต์ 2013-12-26 11:39:27 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แล้วมีอะไรเปลี่ยนได้อีกล่ะเนี่ย..  อ้อ.. เปลี่ยนยี่ห้อไง..เหอะๆๆ
rabanui โพสต์ 2013-12-26 17:37:45 | ดูโพสต์ทั้งหมด
1.สตาร์ทเครื่องติดแล้ววอดดับทันที,
2. สตาร์ยาวมีเสียงดังแก๊กดังมากแล้วติด อาการนี้จะเป็นเฉพาะตอนเช้าที่รถจอดทิ้งไว้ทั้งคินและถ้าสตาร์ทครั้งที่ 2 ในวันนั้นมันก็สตาร์ทปกติ  กล่าวคือเป็นเฉพาะตอนจอดรถไว้นานๆ ข้ามคืน
3. สตาร์ทค้าง คือมีเสียงแช๊ะๆๆๆๆ ติดตลอดแต่เครื่องไม่จุดระเบิด ต้องรีบบิดกุญแจปิดกลังว่าจะพัง ทิ้งไว้ซักพักสตาร์ทใหม่ติด
เป็นมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2556  รถเข้าเช็คระยะศูนย์ตลอด (ศุนย์ออโต้เทคนิคเพชรบุรีตัดใหม่)  เบื่องต้น แจ้งอาการสตาร์ทดับไป  แต่ทางศูนย์ แจ้งว่าปกติ กำลังไฟแบตเตอรี่ก็ปกติ(ก็เพิ่งเปลี่ยนแบตนี่)  ต่อมามีอากรสตาร์ทติดแล้วดับบ่อยมาก แทบจะทุกวัน  จึงนำรถเข้าศูนย์ ออโต้เทคนิคเพชรบุรีตัดใหม่ (ครั้งที่ 1)   ทิ้งรถไว้ 3 วัน   ทางศูนย์ออโต้ ฯ ตรวจเช็คทุกอย่างแล้วแจ้งว่ามีอาการเสียงเครื่องเขกจะเปลี่ยนกล่องควบคุมใหม่ให้  ก็เปลี่ยนไป

นำรถกลับออกมาใช้อาการทั้ง 3 ข้อข้างต้นก็ยังเหมือนเดิม แถมอาการเพิ่มเติมขึ้นอีก 2  รายการคือ
1.    รอบเครื่องสวิงขึ้นเองตอนเลียครัชจะออกตัว และเหยียบกลับลงไปเสียงเครื่องยนต์จะเร่งแล้วเข็ววัดรอบก็จะสวิงขึ้น   
2.     เวลาสตาร์ทเครื่องติดแล้วเสียงเครื่องยนต์จะเร่งเอง ทุกครั้ง
จึงนัดกลับเข้าไปเช็ค  (ครั้งที่ 2)    ทิ้งรถไว้ 4  วันเบื่องต้นแจ้งเช็คระบบอากาศไม่สมบูรณ์  รื้อออกมาหมดอินเตอร์คูลเลอร์ แผงด้านหน้า เปลี่ยนชุดสายไฟหัวฉีดให้  ช่างเทคนิค GM ก็มาดูแต่แก้ปัญหาไม่ได้ ไม่ทราบว่าเทคนิคไหนครับนำรถกลับออกมาใช้ก่อนเพราะว่าต้องใช้รถไปต่างจังหวัด ถ้าไม่ไปตกงานแน่เพราะค่าน้ำมันค่าสึกหรอรถก็เบิกมาหมดแล้วนัดลูกค้าไว้เรียบร้อยแล้ว (กลับออกมางานประกอบคืนก็ไม่เรียบร้อยเข็มขัดหลายเส้นลืมขันแน่น  ปลักซ์แตรเสียบให้ฝั่งเดียว อินเตอร์คูลเลอร์ครีบล้มไปเยอะ

จึงนัดกลับเข้าไปเช็ค (ครั้งที่ 3)  คราวนี้บอกว่าต้องจอดนาน  ต้องทิ้งรถไว้  4-5 วัน ผมจึงขอรถทดแทน ทางศูนย์และ Call Center แจ้งว่าไม่มีรถทดแทนให้ เรามีให้เฉพาะลูกค้าที่ซื้อรถเก๋ง (2 มาจรฐานชัดๆ)  บอกว่ามีแต่ค่า รถโดยสารให้วันละ 300 บาท จะทำเรื่องให้ (จนถึงวันนี้ยังไม่ได้เงิน หลอกลวง)  คราวนี้ศูนย์เปลี่ยนแม่ปั้มครัชบน ช่างศูนย์ว่าก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ  ผมถามว่าไม่มีช่างเทคนิคมาดูหรือ ช่างบอกว่าต้องนัด ผมบอกว่านัดเลยผมจะเอาเข้าอีกครั้งให้มันจบไม่ใช่มาเลี้ยงไข้กันแบบนี้  ทางศูนย์ว่าจะให้ผู้จัดการทำรายงานไปและจะติดต่อกลับให้มาเช็คใหม่จนถึงวันนี้ไม่มีใครติดต่อมา ผมต้องโทรไปหาคนรับเรื่องเอง ถึงจะติดต่อมา ก็บอกว่าให้โทรไปแจ้ง Call center โทรไปก็บอกประสานงานให้แล้ว ให้โทรหาศูนย์ โยนกันไปโยนกันมา นี่เวลาล่วงเลยมา จะเดือนแล้วยังไม่ติดต่อมาให้นำรถเข้าเช็ค  โทรไปหาศูนย์ก็บอกให้เรานัดช่างเทคนิคเองกับ Call Center เองอีก โทรไป Call Center ก็บอกว่ากำลังวิเคราะห์อาการ จะวิเคราะห์บ้าบออะไรกัน รถก็อยู่ที่ผมจะรู้อาการไหมล่ะครับ  ทำแบบนี้มันไม่รับผิดชอบกับผลิตภัณฑ์ที่บกพร่องของตัวเอง หลอกลวงลูกค้า  บริษัท ระดับโลกทำกับลูกค้าตัวเล็กๆ อย่างนี้หรือครับ GM

นี่เวลาล่วงเลยมาเดือนกว่า GM เงียบกริ๊บ
หลอกลวงผู้ใช้รถไปวันๆ
ไม่แก้ปัญหาที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ ของตัวเอง ยังมีหน้าไปป่าวประกาศเรื่องเครื่องรุ่นใหม่ แม่ม เลวจริงๆ
โทรไปร้อยกว่ารอบ บอกช่างเทคนิคยังไม่ว่าง สงสัยมีคนเดียว  ไม่รู้จะอะไรกับมันดีแล้วเนี่ย สตาร์ดับแม่มวันละ เกือบสิบรอบ  ยิ่งตอนเช้าสตาร์ทลากยาวยังกับรถ 10 ปี อายข้างบ้านชิปเป๋ง
rabanui โพสต์ 2013-12-26 17:39:27 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เปลี่ยนฟลายวีล น่าจะจบ แบบที่ฟอร์ด กับมาสด้า เคยแก้ปัญหามาเกี่ยวกับฟลายวีล 2 ชั้น เพราะอาการเดียวกัน เชฟแม่มทำไรอยู่เนี่ย ไม่เข้าใจ

แสดงความคิดเห็น

มีใครได้เปลี่ยนบ้างคับ ฟลายวีลที่ว่า อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร  โพสต์ 2013-12-26 19:12
rabanui โพสต์ 2013-12-28 11:35:21 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ตามหลักการ GM มันไม่ยอมมุ่งไปประเด็นนั้นแน่ ไม่งั้นมันเปลี่ยนยกล๊อตทุกคันแน่นอนผมว่า ชุดนึงสองหมื่นกว่า มันพยายามเบี่ยงเบนไปประเด็นอื่น เอา tech จับยังไงก็ไม่เจอ  จะรื้อเครื่องมือพิเศษก็ไม่พร้อม  ตามข้อสันนิฐานผมนะ เพราะ ford กับ Mazda ตัวเก่า ฟลายวีลสองชั้น เสีย อาการเดียวกับเราเลย เพื่อนผมขับอยู่ เครื่อง DURATOQE  
ถ้ามันรื้อดูผมว่ามีเปลี่ยนยกยวง เหมือน Ford กับ Mazda และก็ NISSAN NAVARA ก็เป็นเปลี่ยนชุดครัชใหม้เป็นแบบชั้นเดียวเลยครับ
tooktik โพสต์ 2013-12-28 18:16:10 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ของผมเปลี่ยนมูเลย์หน้าเครื่อง 1 ครั้ง อาการคงเดิม ทำความสะอาดขั้วแบต(ทำไปทำบ้าไรไม่รู้) 1 ครั้ง ทุกอย่างคงเดิมครับ ดับให้อายชาวบ้านเล่นๆ รถใหม่ๆ ดับๆๆๆๆ....
nansky โพสต์ 2014-1-4 08:39:45 | ดูโพสต์ทั้งหมด
รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ ขับมาเกือบ 2 ปีเเล้ว ก็เลยเปลี่ยนวิธีการสตารท์ครับ โดยปกติเวลาที่เราจอดรถทิ้งไว้เเละสักระยะเวลาหนึ่งอาจจะ 5 นาทีหรือมากกว่า เมื่อเวลาที่เราเปิดประตูเพื่อเข้าไปในรถจะมีเสียงอิ๊คๆๆๆบริเวณด้านห้องเครื่องยนต์ใช่ไหมครับ เเละผมก็เอาลูกกุญเเจเสียบพร้อมกับปิดไปตำเเหน่งพร้อมสตารท์เเละลองหมุนหาค่าของเเบตเตอรี่มันจะอยู่ที่11.8 - 12.2 V เเค่นั้นเองเเม้เสียงอิ๊คๆๆๆจะดับลงเเล้วสตารท์ก็ยังไม่ติดครับ ผมก็เลยลองทำเเบบด้านบนทุกๆครั้งเเละรอให้ค่าของเเบตเตอรี่ไม่น้อยกว่า 12.5 V เเละเหยียบครัทให้สุดเเล้วสตารท์ปรากฎว่าทุกครั้งสตารท์ได้ไม่มีปัญหา รวมถึงผมเคยจอดรถทิ้งไว้เกือบ 10 วัน กลับมาเเละใช้วิธีดังกล่าวก็สตารท์ได้เพียงครั้งเดียวครับ ตอนเเรกผมก็เกือบจะไปเปลี่ยนเเบตเตอรี่เเล้วครับ ลองวิธีนี้ดูก่อนนะครับอาจจะไม่ถูกต้องเเต่ที่รถเรามีคือตัววัดค่าเเบตเตอรี่ครับ

แสดงความคิดเห็น

ผมลองเอาวิธีที่บอกมาใช้ ตัวเลขขึ้นที่ 12.8 แต่ก็ดับครับ เป็นหลายครั้งด้วยครับ  โพสต์ 2014-2-5 13:43
nansky โพสต์ 2014-2-10 12:02:55 | ดูโพสต์ทั้งหมด
nansky ตอบกลับเมื่อ 2014-1-4 08:39
รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ ขับมาเกือบ 2 ปีเเล้ว ก็เลยเป ...

เหยียบครัทสุดหรือเปล่าครับ ถ้าเหยียบสุดเเล้วยังเป็นต้องให้ศูนย์เช็คเเล้วละครับ เเบบนี้ถือว่าผิดปกติมากนะครับ
tooktik โพสต์ 2014-2-17 19:21:55 | ดูโพสต์ทั้งหมด
nansky ตอบกลับเมื่อ 2014-2-10 12:02
เหยียบครัทสุดหรือเปล่าครับ ถ้าเหยียบสุดเเล้วยังเป ...

เหยียบสุดครับ สุดจนชนิดที่ว่าถ้าทะลุออกนอกตัวรถได้คงทะลุออกไปแล้ว

แสดงความคิดเห็น

ช่ายๆ  โพสต์ 2014-2-18 09:19
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

เว็บไซต์ New Colorado Club เพื่อสาธารณชน
หนักแน่นในเส้นทาง ไม่หยุดที่จะพัฒนา พื้นที่ สาธารณชนคนปิกอัพอเมริกันพันธุ์แกร่ง แห่งร้อยปีกับนวัตกรรม chevy new Colorado คือเขตสุภาพชน สังคม online
ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้